Những điều bạn cần biết khi có ý định mua đồ cũ

Mua smartphone hay điện thoại cũ có thể tiết kiệm được một khoản chi phí lớn tuy nhiên nó lại đòi hỏi người mua phải có một chút kiến thức về công nghệ cũng như tỉnh táo khi chọn mua. Đặc biệt bạn nên lựa chọn cửa hàng mua bán đồ cũ uy tín để mua. Dưới đây là 6 bước bạn cần lưu ý khi bạn đi mua đồ cũ:

1. Kiểm tra ốc vít
 

 


Đầu tiên người mua cần phải xem xét thiết bị này còn "zin" hay không. Đây là vấn đề quan trọng nhất khi mua máy cũ. Người bán có thể nói rằng hàng của họ chưa bao giờ được tháo ra nhưng bạn vẫn phải cẩn thận kiểm tra từng chi tiết để xác minh điều này. Một trong những cách cơ bản nhất là kiểm tra độ sắc nét của ốc vít. Đối với những điện thoại có thể mở vỏ máy ở mặt sau ra thì bạn nên xem coi những chiếc ốc vít ở mặt này có sắc nét và có vết xước nào không. Nếu máy đã bị bung chắc chắn ốc trông sẽ cũ, bị sờn hay thậm chí là khó thấy được các cạnh ốc. Bên cạnh đó, bạn cũng nên xem tem dán trên thân máy có bị đè lên tem khác hay không. Thông thường các nhà phân phối chỉ dán một tem nhỏ lên ốc hoặc thân máy vì vậy những máy dán tem tất cả các ốc vít có thể chỉ là để nguỵ trang.

2. Kiểm tra số Imei

 


 IMEI là một trong những mã số quan trọng nhất của điện thoại, từ mã số này, bạn có thể biết được thiết bị của mình có nguồn gốc từ đâu và có đúng là hàng chính hãng hay không. Cách kiểm tra IMEI khá đơn giản, bạn chỉ cần vào ứng dụng quay số của điện thoại, nhập vào mã *#06* và một dãy số sẽ xuất hiện, với các con số này bạn có thể tham khảo bài viết: Kiểm tra thông tin bảo hành của một số hãng để nắm rõ về thiết bị. 
Xem thêm tại: http://taichinhf88.blogspot.com/2016/04/6-luu-y-can-biet-khi-mua-dien-thoai-cu.html
 Chúc các bạn may mắn! Bạn có thể quan tâm: Cửa hàng mua bán đồ cũ uy tín, mua bán đồ cũ ở đâu uy tín.

 

Đăng nhận xét